สวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน

สวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน Showa-Shinzan Bear Park ใกล้ชิดกับเจ้าหมีสุดน่ารักที่ฮอกไกโด

ใครกำลังมองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่และน่ารักไม่เหมือนใครในฮอกไกโด ขอแนะนำที่ “สวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซัน” ที่ตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาไฟโชวะชินซัน (Showa Shinzan) สวนสัตว์แห่งนี้เป็นบ้านของเหล่าหมีสีน้ำตาลสุดน่ารัก ที่รอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสความน่ารักและแสนรู้แบบใกล้ชิดมากกว่าที่เคย

 

สวนหมีโชวะชินซัน (Showa Shinzan Bear Ranch) จะได้พบกับเหล่าเจ้าหมีสีน้ำตาลหลายสิบตัวที่ถูกเลี้ยงไว้ในบรรยากาศธรรมชาติ สามารถซื้ออาหารที่เตรียมไว้พิเศษสำหรับหมีแล้วให้อาหารพวกมันได้โดยตรง ไม่เพียงแค่ความสนุกในการโยนอาหารลงไปให้เหล่าหมีแย่งกันอย่างน่ารัก แต่คุณยังสามารถชมพฤติกรรมแสนซนและท่าทางน่ารักๆ แสนรู้ที่เหล่าหมีทำเพื่อเรียกร้องความสนใจและขออาหารจากนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

 

 

สวนหมีแห่งนี้ตั้งอยู่ในทำเลที่มีวิวสวยงามของภูเขาไฟโชวะชินซัน ที่เกิดขึ้นจากการระเบิดของภูเขาไฟในปี 1944-1945 จนกลายเป็นภูเขาไฟลูกเล็กๆ สูงประมาณ 400 เมตร ที่ยังมีควันพวยพุ่งออกมาให้เห็น สวนหมีแห่งนี้จึงเป็นจุดชมวิวที่งดงามและน่าตื่นตาตื่นใจมากทีเดียว เหมาะมากๆ สำหรับสายเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและภูมิทัศน์ที่แปลกตา

 

 

สำหรับผู้ที่อยากรู้จักหมีมากขึ้น สวนหมีโชวะชินซันยังมีพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ที่จัดแสดงข้อมูลเกี่ยวกับหมีสีน้ำตาลในฮอกไกโด ให้ทุกคนที่มาได้เรียนรู้เกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ วงจรชีวิต และพฤติกรรมของเจ้าหมีเหล่านี้ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการอนุรักษ์และการเลี้ยงหมีในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เรียกได้มาที่นี่ได้ทั้งความสนุกและความรู้เกี่ยวกับเจ้าหมีสีน้ำตาลสุดน่ารักเหล่านี้มากยิ่งขึ้น

 

 

หลังจากสนุกกับการเที่ยวชมและให้อาหารหมีแล้ว คุณยังสามารถแวะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง เช่น ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ที่อยู่ไม่ไกลจากสวนหมี นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการเดินเล่นรอบทะเลสาบ หรือขึ้นกระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมวิวภูเขาไฟอุสุ (Mount Usu) ได้อีกด้วย

 

 

สวนหมีภูเขาไฟโชวะชินซันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สนุกสนานในฮอกไกโด ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับเจ้าหมีสีน้ำตาลสุดน่ารัก พร้อมกับชมวิวธรรมชาติที่งดงามของภูเขาไฟโชวะชินซัน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่เหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คู่รัก หรือเพื่อนฝูง เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ลองมาทำความรู้จักกับเหล่าหมีสุดน่ารักที่นี่ แล้วจะหลงรักฮอกไกโดมากขึ้นอย่างแน่นอน!

 

การเดินทาง : สวนหมีโชวะชินซันตั้งอยู่ใกล้กับสถานีกระเช้าภูเขาไฟอุสุ (Usuzan Ropeway) จากสถานี JR Toya ต่อด้วยรถบัส Donan ลงที่สถานี Toyako Onsen และต่อไปยังสถานี Showa Shinzan หรือนั่งแท็กซี่มาจากสถานี Toyako Onsen ค่าแท็กซี่จะอยู่ที่ประมาณ 2,000 เยน (ใช้เวลาประมาณ 10 นาที)