Kusatsu Onsen

รีวิวเมืองออนเซ็นแห่งกุนมะ Kusatsu Onsen

เอาใจคนชื่นชอบการแช่ออนเซ็น หรือ คนหาสถานที่ผ่อนคลาย ต้องมาลองกับเมืองออนเซ็น Kusatsu Onsen ที่ได้รับเลือกเป็นออนเซ็นลำดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น และถูกขนานนามว่าราชาออนเซ็น พร้อมกิจกรรมมากมายให้คุณได้มาลองสัมผัส

Kusatsu Onsen มุมสูง
Kusatsu Onsen มุมสูง

วันนี้มาแนะนำเมืองออนเซ็นขนาดใหญ่ ผู้ที่ชื่นชอบการแช่ออนเซ็นยากจะห้ามใจได้ คุซัทสึออนเซ็น (Kusatsu Onsen) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นออนเซ็นอันดับต้นๆ ของออนเซ็นในญี่ปุ่นทั้งในด้านของบรรยากาศ ด้านคุณสมบัติของน้ำร้อนมาหลายปีและนับเป็นราชาแห่งออนเซ็น

 

 

เรามาดูกันว่ามีอะไรให้ทำบ้างในคุซัทสึออนเซ็น

 

 

Yubatake
Yubatake

1. ยูบาทาเกะ (Yubatake)
เดินเพียงห้านาทีจากสถานีขนส่ง Kusatsu Onsen คุณสามารถเยี่ยมชมหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของ Kusatsu Onsenที่นี่เป็นสถานที่แรกที่หลายๆ คนจะมาเยี่ยมชมเพราะไอน้ำจะต้อนรับคุณเข้าสู่เมือง ภาพที่อาจทำให้คุณนึกถึงนรกเบปปุ ทุ่งน้ำร้อน ถูกสร้างขึ้นในใจกลางของคุซัทสึ เพื่อลดอุณหภูมิของน้ำพุร้อนในท่อน้ำร้อนไหลผ่านรางน้ำไม้แล้วไหลออกไปอีกด้านเหมือนน้ำตก ช่วยให้สิ่งอำนวยความสะดวกหลายแห่งที่นี่สามารถใช้น้ำพุร้อนที่ไหลอย่างอิสระในสภาพธรรมชาติได้ ในบริเวณรอบๆ ยูบาทาเกะ คุณจะพบกับบาร์และร้านอาหารมากมาย

 

 

2.แช่เท้าผ่อนคลายยุบะทะเกะโซอัน
การแช่เท้าเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการผ่อนคลายเท้าของคุณหลังจากท่องเที่ยวและช้อปปิ้งมาทั้งวัน บ่อแช่เท้าทั้งหมดเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถใช้ได้ฟรี 
 

 

การแสดงพื้นเมือง ยุโมมิ
การแสดงพื้นเมือง ยุโมมิ

3.การแสดงพื้นเมือง ยุโมมิ (Yumomi)
การร่ายรำ และทำยุโมมิ (Yumomi) หรือการกวนน้ำด้วยแผ่นไม้เพื่อลดอุณหภูมิน้ำให้เย็นลง เป็นวิธีการแช่น้ำเป็นเอกลักษณ์สืบทอดกันมาในเมืองคุซัทสึตั้งแต่สมัยเอโดะ พร้อมกับร้องเพลงพื้นบ้านไปด้วยเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน นอกเหนือจากการปรับอุณหภูมิให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว "ยุโมมิ" ยังมีประโยชน์ช่วยเพิ่มคุณภาพของน้ำร้อน โดยทำให้แร่ธาตุในน้ำสม่ำเสมอด้วยการตีน้ำอีกด้วย
รับชมการร่ายรำและทำยุโมมิ (Yumomi) ได้ที่โรงอาบน้ำเน็ตสึโนะยุ (Netsu-no-Yu)
 

 

4.พลาดไม่ได้ที่จะลองชิม ตามตรอกถนนไซโนะคาวาระ (Sai-no-Kawara Street)

 

 

ไข่ออนเซ็นทามาโกะ (ไข่ต้มในน้ำพุร้อน)
ไข่ออนเซ็นทามาโกะ (ไข่ต้มในน้ำพุร้อน)
  • ไข่ออนเซ็นทามาโกะ (ไข่ต้มในน้ำพุร้อน)

 

 

 

คุซัทสึออนเซ็น พุดดิ้ง
คุซัทสึออนเซ็น พุดดิ้ง
  • คุซัทสึออนเซ็น พุดดิ้ง

 

 

ขนมออนเซ็นมันจูพื้นเมือง
ขนมออนเซ็นมันจูพื้นเมือง
  • ขนมออนเซ็นมันจูพื้นเมือง (อนเซ็นมันจู คือ ซาลาเปาไส้หวาน)