หุบเขาโอวาคุดานิ

นั่งกระเช้าชมวิว กินไข่ดำ ที่ หุบเขาโอวาคุดานิ Owakudani แลนด์มาร์คของเมืองฮาโกเน่

นั่งกระเช้าลอยฟ้าไปหุบเขาโอวาคุดานิ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ ชมวิวมุมสูงเมืองฮาโกเน่ และกินไข่ดำ เมนูชื่อดังที่เชื่อว่ากินแล้วอายุยืน

 

หุบเขาโอวาคุดานิ (Owakudani) หรือ หุบเขานรก ตั้งอยู่ที่เมืองฮาโกเน่ จังหวัดคานากาว่า เป็นพื้นที่ภูเขาไฟที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาฮาโกเน่เมื่อประมาณ 3,000 ปีที่แล้ว ปัจจุบันยังมีการระบายก๊าซซัลเฟอร์และไอน้ำออกมาจากพื้นดิน บรรยากาศของที่นี่จึงเต็มไปด้วยกลิ่นกำมะถันที่เป็นเอกลักษณ์ พื้นที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า หุบเขานรก 

 

 

การมาเที่ยวที่ หุบเขาโอวาคุดานิ ต้องนั่งกระเช้า Hakone Ropeway ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  ระหว่างนี้จะได้ชมวิวสวยๆ ในมุมสูงมองเห็นวิวควันภูเขาไฟ ทะเลสาบอาชิ และถ้าอากาศเป็นใจจะเห็นฟูจิซังด้วย ละเมื่อถึงจุดหมายต้องเดินเท้าต่อเพื่อไปถึงจุดที่ต้มไข่ดำ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

 

 

ด้านบนหุบเขาหุโอวาคุดานิจะมีควันสีขาวพวยพุ่งอยู่ตลอดเวลา เกิดจากความร้อนใต้พื้นดินโดยมีแก๊สกำมะถันปนอยู่ ทำให้มีกลิ่นฉุนของกำมะถันอยู่ทั่วบริเวณ จึงเรียกกันว่า “หุบเขานรก” ด้านบนมีบ่อน้ำแร่กำมะถันที่มีความร้อนถึง 80 องศา สามารถต้มไข้ให้สุกได้ และในวันที่สภาพอากาศดีดียังสามารถมองเห็นฟูจิซังได้ชัดเจนอีกด้วย

 

 

มาถึงหุบเขาโอวาคุดานิ สิ่งที่ต้องลองคือการกิน คุโระทามาโกะ หรือ ไข่ดำ ของกินขึ้นชื่อที่มีความเชื่อกันว่า การกินไข่ดำ 1 ฟอง จะทำให้อายุยืนขึ้น 7 ปี โดยไข่ดำเหล่านี้เกิดจากปฏิกิริยาระหว่างแร่ธาตุในน้ำพุร้อนกับเปลือกไข่ เมื่อถูกต้มในน้ำพุร้อนที่มีก๊าซซัลเฟอร์ ทำให้เปลือกไข่กลายเป็นสีดำสนิท ขณะที่ด้านในยังคงเป็นสีขาวปกติ ส่วนรสชาติอร่อยไม่ต่างจากไข่ต้มทั่วไป นอกจากไข่ดำแล้ว ที่นี่ยังมีไอศกรีมวนิลาผสมผงชาโคลสีดำสนิทให้ได้ลองด้วยค่ะ

 

 

ปัจจุบันหุบเขาโอวาคุดานิเป็นภูเขาไปที่ยังไม่สงบ พร้อมปะทุอีกทุกเมื่อ แต่จะมีการสังเกตและวัดความสั่นสะเทือนของภูเขาไปตลอดเวลา หากมีความผิดปกติจะมีการประกาศให้ทราบและไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไป

 

 

นอกจากจะชิมไข่ดำแล้ว หุบเขาโอวาคุดานิยังมีร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆ เช่น ตุ๊กตา พวงกุญแจ จาน แก้ว ของเล่น และขนม ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเป็นของฝากอีกด้วย

 

 

หุบเขาโอวาคุดานิ เป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับสายท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่นี่เต็มไปด้วยเรื่องราวของธรรมชาติที่น่าตื่นเต้น และการได้กินไข่ดำที่หุบเขาโอวาคุดานิ ไม่เพียงแต่เป็นการลิ้มรสอาหารที่แปลกใหม่ แต่ยังได้สัมผัสถึงความเชื่อ และความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ทำให้การเดินทางครั้งนี้กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจ... ใครอยากอายุยืนเหมือนในตำนานอย่าลืมแวะมากินไข่ดำหุบเขาโอวาคุดานินะคะ!

 

 

การเดินทางไปยังหุบเขาโอวาคุดานิ รถไฟ JR ไปยังสถานีฮาโกเน่ (Hakone) จากนั้นใช้บริการกระเช้า Hakone Ropeway ที่จะพาคุณขึ้นไปยังจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพที่งดงามของหุบเขาโอวาคุดานิ