ตลาดปลาซึกิจิ

ตลาดปลาซึกิจิ Tsukiji Fish Market แหล่งรวมความสดอร่อยจากทะเล ใจกลางโตเกียว

ตะลุยกินอาหารญี่ปุ่น ลิ้มรสชาติอาหารทะเลสดใหม่ และเดินหาของอร่อยๆ แบบฟินสุดๆ ที่ ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market) แดนสวรรค์ที่เต็มไปด้วยเมนูอร่อยมากมายพร้อมให้คุณสนุกกับการกิน!

 

ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market) เป็นตลาดอาหารทะเลญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว สามารถเดินทางได้สะดวก เป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและเป็นแหล่งรวมอาหารทะเลสดในโตเกียว แบ่งออกเป็นสองส่วนหลักๆ คือ ส่วนนอก และ ส่วนใน แต่ปัจจุบันตลาดส่วนในที่เคยเป็นศูนย์กลางการประมูลปลาและการค้าส่งทั้งหมดได้ย้ายไปยังตลาดปลาโทโยซุ (Toyosu) แล้ว

 

 

ไฮไลต์ของการมา ตลาดปลาซึกิจิ จึงอยู่ที่ส่วนนอก ปัจจุบันยังคงเปิดให้บริการและเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยจะเปิดกันตั้งแต่เช้า มีร้านค้าปลีกจำนวนมากจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ รวมไปถึงผลไม้ ของหวาน เครื่องดื่ม วัตถุดิบ และอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ เรียกได้ว่าที่ตลาดปลาซึกิจิมีทุกอย่างเลยก็ว่าได้ 

 

 

มาถึงตลาดปลาซึกิจิแน่นอนว่าต้องไม่พลาดลิ้มลองอาหารทะเลสดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแซลมอน ทูน่า ปลาหมึก ปลาไหล ไข่หอยเม่น หอยนางรม ปู กุ้ง และอีกมากมาย   โดยสามารถเลือกสรรวัตุดิบสดใหม่เหล่านี้ให้ทางร้านจัดการปิ้งย่างเป็นเมนูแสนอร่อยให้ได้เลยค่ะ

 

 

หรือถ้าอยากนั่งแบบร้านอาหารที่นี่ก็มีร้านมากมาย แต่ละร้านมีหลากหลายเมนูพร้อมเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็นเป็นซูชิ ดงบุริ ซาชิมิ อาหารทะเลย่าง หรือของทอดเสียบไม้ ที่ทำจากวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติดี ถูกใจคนรักอาหารทะเลและสนุกกับการกินสุดๆ ไปเลยค่ะ

 

 

แน่นอนว่าที่ตลาดปลาซึกิจิไม่ได้มีเพียงอาหารทะเลสดใหม่เท่านั้นที่น่าลิ้มลอง แต่การมาตะลุยกินที่ตลาดแห่งนี้ยังจะได้พบกับอาหารที่หลากหลายของชาวญี่ปุ่น และอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ไข่หวานย่าง กลิ่นหอมรสชาติอร่อยละมุนลิ้น เป็นอีกหนึ่งเมนูฮิตของตลาดปลาซึกิจิที่มาแล้วห้ามพลาด

 

 

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากของกินอร่อยๆ แล้ว ตลาดปลาซึกิจิยังมีคาเฟ่น่าแวะมากมาย ขนมท้องถิ่นน่าชิม  รวมถึงร้านขายสินค้าของฝากที่ไม่ควรพลาด เช่น ชาเขียว วาซาบิ ซอสถั่วเหลือง และอุปกรณ์เครื่องครัว ให้ได้เลือกซื้อหาเป็นของฝากติดมือกลับบ้าน

 

 

ใครที่เป็นสายกินชอบตะเวนหาของอร่อยๆ และยังไม่เคยเดินตลาดปลาญี่ปุ่นมาก่อน ต้องลองมาที่ตลาดปลาซึกิจิสักครั้ง เพราะตลาดปลาซึกิจิส่วนนอกเป็นแหล่งรวมอาหารทะเลและของอร่อยมากมาย เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับคนชอบกินอาหารญี่ปุ่น แนะนำให้มาวันธรรมดาช่วงเวลาประมาณ 06.00-10.00 น. หลายๆ ร้านเริ่มเปิด คนยังไม่เยอะไม่ต้องต่อคิวยาว และจะได้ถ่ายภาพสวยๆ มาที่นี่รับรองว่าสายกินเพลินแน่นอนค่ะ!

 

การเดินทางไปตลาดปลาซึกิจิ รถไฟสายฮิบิยะ (Hibiya Line) ลงที่ สถานีสึคิจิ (Tsukiji) ทางออกหมายเลข 1 หรือ รถไฟสายโอเอโดะ (Oedo Line) ลงที่ สถานีสึคิจิชิโจ (Tsukiji Shijo) ทางออก A1