6 เมืองแนะนำเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก

6 เมืองแนะนำ เหมาะกับการเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก สนุกครบรส

แนะนำ 6 เมือง สำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก รับรองว่าสนุกครบรสจนคุณจะต้องประทับใจแน่นอน

ญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ใครๆ ต่างก็อยากเดินทางไปเที่ยว เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน  นอกจากนี้แล้วญี่ปุ่นยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมดั้งเดิมและความทันสมัยที่ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปญี่ปุ่นและกำลังมีแพลนไปเที่ยว ขอแนะนำ 6 เมือง สำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก รับรองว่าสนุกครบรสจนคุณจะต้องประทับใจแน่นอน

โตเกียว (Tokyo)
โตเกียว (Tokyo)

1. โตเกียว (Tokyo)

               โตเกียว เป็นเมืองหลวงและยังเมืองที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น  ศูนย์กลางของความเจริญและความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยว มีที่เที่ยวมากมายที่จะทำให้คุณได้สัมผัสทั้งความเป็นแหล่งรวมความทันสมัยของประเทศและวัฒนธรรมญี่ปุ่น  ไม่ว่าจะเป็นวัด ศาลเจ้า พิพิธภัณฑ์ ที่กิน ที่เที่ยว สวนสนุก แหล่งช็อปปิ้ง และวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่นอย่างอนิเมะ มังงะ และดนตรี ทำให้โตเกียวเป็นจุดหมายหลักของคนที่จะมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

เกียวโต (Kyoto)
เกียวโต (Kyoto)

2. เกียวโต (Kyoto)

               เกียวโต เป็นเมืองหลวงเก่าและเป็นอีกเมืองของญี่ปุ่นที่มีเสน่ห์มากๆ  เป็นแหล่งรวมวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นโบราณ  การมาเที่ยวที่เมืองเกียวโตจะได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของเมืองเก่าที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นวัดศาลเจ้า ปราสาท  และด้วยความที่เกียวโตเป็นเมืองหลวงเก่าด้วยระยะเวลาอันยาวนาน ความเจริญรุ่งเรืองของเกียวโตจึงมีทุกด้าน ทั้ง ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม โบราณสถาน และโบราณวัตถุ พร้อมเรียนรู้วิธีชงชา แต่งชุดกิโมโน เรียกได้ว่ามาเที่ยวเกียวโตคุณได้สัมผัสเสน่ห์ญี่ปุ่นแบบลึกซึ้งแน่นอน

โอซาก้า (Osaka)
โอซาก้า (Osaka)

3. โอซาก้า (Osaka)

               โอซาก้า อีกหนึ่งในจังหวัดที่ฮอตฮิตของประเทศญี่ปุ่น เพราะอากาศดี มีที่เที่ยวหลากหลายสไตล์ และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่น  ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสีสันสุดครื้นเครง ที่มีที่เที่ยวครบครัน อาหารอร่อย และวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีชีวิตชีวา เช่น ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) ปราสาทที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น หรือ สวนสนุกระดับโลกอย่าง Universal Studios Japan ที่รอให้คุณไปเติมเต็มจินตนาการ

ฮอกไกโด (Hokkaido)
ฮอกไกโด (Hokkaido)

4. ฮอกไกโด (Hokkaido)

               ฮอกไกโด เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ทางเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิต่ำตลอดปี  เป็นที่เที่ยวสุดฮิตที่สามารถเพลิดเพลินกับสายลมเย็นในฤดูร้อน ชมทุ่งดอกไม้สีสันสวยงาม และดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันงดงามให้อารมณ์คล้ายยุโรปในฤดูหนาว พร้อมกิจกรรมต่างๆ อย่างลานสกีชื่อดัง และยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดใหม่ ร้านขนมสุดอร่อย และผลิตภัณฑ์จากนมคุณภาพ 

โอกินาว่า (Okinawa)
โอกินาว่า (Okinawa)

5. โอกินาว่า (Okinawa)

               โอกินาว่า จังหวัดทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่น เป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักทะเล มีเกาะน้อยใหญ่มากมายกว่า 160 เกาะ ทิวทัศน์สวยงาม หาดทรายขาว และน้ำทะเลสีครามสดใส เหมาะกับการดำน้ำดูปะการัง ชมโลกใต้ทะเล นั่งเรือดูวาฬ นอกจากนี้โอกินาว่ายังได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมความบันเทิงขนาดใหญ่ ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า คาเฟ่ โรงหนัง สวนสนุก เกมเซ็นเตอร์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่รอให้คุณมาสัมผัสเสน่ห์ท้องถิ่นของญี่ปุ่นอีกมากมาย

ฟูกุโอกะ (Fukuoka)
ฟูกุโอกะ (Fukuoka)

6. ฟูกุโอกะ (Fukuoka)

ฟูกุโอกะ ศูนย์กลางความเจริญและเป็นเมืองเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองหน้าด่านเพราะมีสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่ การมาเที่ยวฟูกุโอกะจะได้สัมผัสทั้งความเจริญและมรดกทางวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นวัดเก่าแก่ ศาลเจ้า ปราสาท พิพิธภัณฑ์ต่างๆ รวมไปถึงแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ และยังขึ้นชื่อเรื่องของกินอร่อยๆ มากมาย พร้อมชมสีสันสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย