Summer in japan

ซัมเมอร์นี้มีอะไรดี In Japan

วันนี้เรามาชวนเที่ยวญี่ปุ่นในหน้าร้อน ถึงจะเป็นหน้าร้อนของญี่ปุ่น แต่สำหรับคนไทยนั้นแค่นี้จิ๊บๆ แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกตั้งมากมาย พร้อมท่องเที่ยวชมธรรมชาติในราคาสบายกระเป๋า อีกทั้งยังมีของติดไม้ติดมือกลับมาด้วย โอกาสดีๆแบบนี้ต้องไปลอง

วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด และที่สำคัญประหยัดงบ เพราะตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ราคาไม่แพง จัดกระเป๋าง่าย แถมไปช้อปได้ในราคาสบายกระเป๋า เพราะเทศกาลซัมเมอร์เซลที่คุณไม่ควรพลาด!

เมื่อก่อนเคยคิดว่าคนเราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นทำไมหน้าร้อน เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน มีอะไรดี หน้าร้อนสำหรับคนญี่ปุ่น คือหน้าที่ได้ออกมาทำกิจกรรมต่างๆ หลังจากหมดความหนาวที่ต้องทนมาหลายเดือน จะต่างจากนักท่องเที่ยวคนไทย

 

 

พราะมีความคิดเรื่องความร้อน ความชื้น ทำให้ไม่น่าดึงดูดหรือให้ความสนใจเลย จนกระทั้งได้เห็นคนอื่นรีวิวมาจึงได้ลองไปดูสักครั้ง พบกับความประหลาดใจในหลายๆอย่าง แค่เริ่มต้นวางแผน ก็เจอกับราคาค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ในราคาสบายกระเป๋า หน้าร้อนญี่ปุ่นจะอยู่ช่วงเดือน มิถุนายน - สิงหาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 27 - 32 องศา วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวหน้าร้อน

 

 

 

 

ชมดอกไม้นานๆชนิด

เนื่องจากอากาศเหมาะแก่การเจริญเติบโตของเหล่าดอกไม้นานาชนิด จึงมีทุ่งดอกไม้ให้ได้เลือกไปได้หลากหลาย พร้อมถ่ายรูปสวยๆ มาอวดเพื่อนๆ ยกตัวอย่างเช่น 
- ละลานตากับดอกไม้หลากสายพันธ์ ณ ชิคิไซโนะโอกะ
- เทศกาลฤดู ลาเวนเดอร์ ณ โทมิตะฟาร์ม
- สัมผัสความงามของดอกไม้นานาชนิด ณ สวนดอกไม้ ฮานาโนะมิโยโกะ 
- เทศกาลชมดอกลาเวนเดอร์ที่ทะเลสาบคาวากุจิ
- ชมดอกวิสทีเรีย ณ ศาลเจ้าคาเมโดะ เทนจิน
- สัมผัสความงามของดอกชิบะซากุระ (Shibazakura Festival 2024)

 

 

เปิดประสบการณ์กับธรรมชาติสุดยิ่งใหญ่ 

 

 

สัมผัสธรรมชาติที่ คามิโคจิ ถ้าหากได้เห็นด้วยตาตนเองอาจจะคุ้มค่ากว่าการได้เห็นจากภาพ หุบเขาในฝันคามิโคจิ พื้นที่อุทยานธรรมชาติเขียวชอุ่มกลางหุบเขาของเจแปนแอลป์จะมีจุดถ่ายรูปยอดฮิต บริเวณสะพานแขวนคัปปะที่ข้ามแม่น้ำเบื้องล่างแล้วมองเห็นแนวเขาของเจแปนแอลป์ได้อย่างเต็มอิ่ม!

 

 

หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ

ใครที่เคยมาหมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ เป็นหมู่บ้านยอดฮิตยอดนิยมที่หลายๆคนชอบมาเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทุกฤดู แต่วันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งที่จะพบเจอในช่วงหน้าร้อนที่คุณอาจจะหลงไหล ไปกับทุ่งนาเขียวขจี ต้นไม้เขียวชอุ่ม ท้องฟ้าแจ่มใส แถมบรรยากาศยังดี เพราะเป็นหมู่บ้านท่ามกลางหุบเขา เลยจะมีอากาศถ่ายเทตลอดเวลา

 

 

เที่ยวทะเลญี่ปุ่น

 

 

หน้าร้อนทั้งทีก็ต้องมาสัมผัสทะเลญี่ปุ่นกันหน่อย ไปกันที่ โอกินาว่า (Okinawa) เกาะทางตอนใต้สุดของญี่ปุ่นที่มีหาดทรายสวยๆ น้ำทะเลสีฟ้าใส เกาะน้อยใหญ่ พร้อมที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย อย่างเช่น 
- ชม ปราสาทชูริ ปราสาทตามแบบสถาปัตยกรรมของชาวริวกิว
- ชม ผามันซาโมะ ผาหินที่สูงกว่า 30 เมตรมีลักษณะคล้ายงวงช้างหันหน้าสู่ทะเลจีน
- พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ดีที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น
- ชม ถ้ำธารมรกตเกียวคุเซ็นโด ถ้ำหินงอก และหินย้อยสวยงาม ยาวกว่า 700 เมตร
- ศาลเจ้านะมิโนะอุเอะ ชาวญี่ปุ่นมักจะมาไหว้ขอพรธุรกิจการงานให้เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย
นอกจากนี้ที่โอกินาว่าก็ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย ต้องมาสักครั้ง

 

 

ทานของกินที่มีขายเฉพาะหน้าร้อน

 

 

ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องของกินตามฤดูกาลที่มีมากมาย เช่น แตงโม มะม่วง องุ่น เมล่อน และสารพัดผลไม้ที่มักจะออกผลให้เก็บเกี่ยวตอนฤดูร้อนมากที่สุดแล้วอยากให้คุณได้ลองชิม

 


 

ลดกระหน่ำซัมเมอร์เซล

 

 

ถือเป็นโอกาสดีสำหรับนักช้อป ช่วงปลายเดือน มิถุนายน ถึงต้น สิงหาคม ทั้งห้างและร้านค้าต่างๆ พร้อมใจกันขนสินค้ามาลดราคา สินค้ารุ่นเก่าๆ ในช่วงเวลานี้ ถ้าจะแนะนำให้ไปเดินช้อปกันในวันธรรมดา ซึ่งเป็นวันทำงานของคนญี่ปุ่นจะได้ลดการเบียดและแย่งกันซื้อสินค้า

 

 

ปิดท้ายถึงจะเป็นหน้าร้อนของญี่ปุ่น แต่สำหรับคนไทยนั้นแค่นี้จิ๊บๆ แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกตั้งมากมาย พร้อมท่องเที่ยวชมธรรมชาติในราคาสบายกระเป๋า อีกทั้งยังมีของติดไม้ติดมือกลับมาด้วย โอกาสดีๆแบบนี้ต้องไปลอง